วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555


ความรับผิดชอบต่อสังคม
                กว่า 60 ปีที่ธนาคารกรุงเทพมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศและเติบโตเคียงคู่สังคมไทยตลอดมา พร้อมทั้งสนับสนุน คนไทยในทุกภาคส่วนให้เจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังสามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงในแต่ละยุคสมัยได้ ธนาคารให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ในสังคมโดยคำนึงถึงความต้องการของแต่ละกลุ่ม ทุกกิจกรรมที่ธนาคารดำเนินการล้วนมุ่งเสริมสร้างรากฐานของสังคมไทยให้เข้มแข็ง พร้อมรองรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และสอดคล้องกับความต้องการของคนรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต
                ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะองค์กรที่สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศล และสร้างสรรค์สังคมไทยตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมเกี่ยวกับการศึกษาและเยาวชน ศิลปะและวัฒนธรรม การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และการส่งเสริมความเข้าใจในหลักธรรมคำสั่งสอนทางศาสนา นอกเหนือจากกิจกรรมอีกหลากหลายด้าน ดังนี้
ด้านเศรษฐกิจและภาคธุรกิจ การพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนเปรียบเสมือนการสร้างเครื่องมือที่จำเป็นในการดำรงชีพให้แก่ประชาชนในสังคม ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็งด้วย ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างสมดุล โดยจัดการอบรม ส่งเสริมการศึกษา และถ่ายทอดความรู้แก่ผู้ที่สนใจ
                ด้านการศึกษา เพราะเชื่อว่าการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่ทั้ง เก่งและมี จริยธรรมคือการลงทุนเพื่ออนาคตที่ดีที่สุด ธนาคารกรุงเทพจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตลอดมา อาทิ โครงการสร้างอาคารเรียนธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ
                ด้านศิลปะและวัฒนธรรม ศิลปะและวัฒนธรรมไทยคือองค์ประกอบสำคัญในการเผยแพร่และรักษา
อัตลักษณ์ของประเทศ ธนาคารกรุงเทพจึงมุ่งมั่นส่งเสริมและอนุรักษ์ไว้ซึ่งศิลปะและวัฒนธรรมไทยอย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ไม่ว่าจะเป็น การจัดประกวดและนิทรรศการภาพเขียนจิตรกรรม
บัวหลวง และกิจกรรมของศูนย์สังคีตศิลป์ อีกทั้งยังให้การสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมรูปแบบอื่นๆ ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก อาทิ การเป็นผู้สนับสนุนหลักการประกวด วรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียนหรือ รางวัลซีไรต์และมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ธนาคารกรุงเทพซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ที่ทรงมีต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างที่หาที่สุดมิได้ ธนาคารได้ร่วมในกิจกรรมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เสมอ ตลอดจน สนับสนุนโครงการตามแนวทางพระราชดำริต่างๆ อันอำนวยประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่องทำนุบำรุงศาสนา ด้วยตระหนักดีว่าสังคมไทยมีศาสนาเป็นศูนย์รวมและที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ธนาคารกรุงเทพจึงให้ความสำคัญแก่การส่งเสริมและทำนุบำรุงพุทธศาสนา ตลอดจนสนับสนุนทุกศาสนาหลักในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างรากฐานทางสังคมที่แข็งแกร่งและเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม
                ด้านสาธารณกุศลและการบรรเทาสาธารณภัย ด้วยตระหนักดีถึงลักษณะของสังคมที่มีความหลากหลาย ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่างๆ อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะโดยให้การสนับสนุนแก่องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ และสนับสนุนดำเนินการเพื่อบรรเทาสาธารณภัย และแบ่งปันน้ำใจแก่ผู้ประสบภัยทั้งในประเทศและทั่วโลก
                ด้านสิ่งแวดล้อม ธนาคารกรุงเทพส่งเสริมให้ภาคธุรกิจดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยให้การ สนับสนุนหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อพิเศษ หรือการส่งเสริมการฟื้นฟูและปกป้องสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ และปฏิบัติตามมาตรการลดปริมาณการใช้พลังงานในการปฏิบัติงานประจำวัน
                ด้านพนักงาน ด้วยเป้าหมายสำคัญในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พนักงาน พร้อมทั้งส่งเสริมแนวทางการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมและมีความพึงพอใจต่อการทำงาน ธนาคารกรุงเทพจึงยึดถือปฏิบัติตามหลักจรรยาบรรณในการดูแลพนักงานอย่างเคร่งครัด ในขณะเดียวกัน ธนาคารได้ส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น