วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555


ผลิตภัณฑ์หลักของธนาคาร
                บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพให้อำนาจในการใช้จ่ายอยู่ในมือของท่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพมอบอำนาจในการใช้จ่ายที่ท่านต้องการ และเป็นที่ยอมรับจากเครือข่ายร้านค้าอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เลือกบัตรเครดิตที่ตรใจ ตรงความต้องการของท่านพร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย
ข้อดี ของการถือบัตรเครดิตถึงแม้บัตรเครดิตจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้ที่แตกแยกออกไปในปัจจุบัน แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมอยู่เช่นเดิมคือเมื่อพกบัตรเครดิตไม่จำเป็นต้องพก เงินสด และแน่นอนย่อมมีข้อดี ที่แตกต่างจากการพกเงินสดแน่นอนที่ชัดเจนที่สุดตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน นั่นคือความปลอดภัย เพราะการถือบัตรเครดิตโอกาสสูญเสีย จากการสูญหาย หรืออุบัติเหตุ หรือถูกขโมยมีน้อยกว่าการถือเงินสดมาก เพราะถ้าเงินสดหายก็หายไปเลย แต่ถ้าบัตรเครดิตหายสามารถแจ้งอายัดบัญชี และออกบัตรใหม่ทดแทนได้
                การพกบัตรเครดิตนอกจากสามารถซื้อสินค้า แทนเงินสดได้แล้ว ยังให้มูลค่าเพิ่มในการใช้อภิสิทธิ์ จากสถาบันการเงินที่ออกบัตรในการรับบริการที่แตกต่าง ได้รับสิทธิ์ซื้อสินค้าในราคาพิเศษ ได้รับความคุ้มครองด้านประกันภัยโดยไม่ต้องซื้อกรมธรรม์ ได้รับของกำนัลเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร ตามที่ธนาคารกำหนด และการให้สิทธิประโยชน์ในรูปแบบการใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมายการมีบัตรเครดิตแสดงถึงสถานะที่เป็นบุคคลที่ได้รับความไว้วางใจในเรื่องการ เงิน จึงได้รับเครดิต จากะธนาคารให้วงเงินสินเชื่อในการใช้จ่ายผ่านบัตรก่อน โดยที่ผู้ถือบัตรไม่จำเป็น ต้องมีบัญชีกับธนาคาร หรือมีเงินฝากอยู่กับทางธนาคารแต่อย่างใด และที่สำคัญผู้ถือบัตรมีโอกาส ในการวางแผนการใช้จ่าย ได้ด้วยตนเอง กล่าวคือวางแผนการใช้จ่ายล่วงหน้า และสามารถชำระคืน ทางธนาคารได้ ในครั้งเดียวในแต่ละเดือน และยังให้ความยืดหยุ่นทางการเงินมากขึ้น โดยการให้ผ่อนชำระต่อได้อีก
                นอกจากนั้นผู้ถือบัตรยังมีอำนาจในการใช้จ่ายจากปกติได้สูงขึ้น 2-3 เท่าที่เคยใช้จ่ายจากเงินเดือนปกติได้ นั่นแสดงถึงมีเครดิตที่สูงกว่าการใช้เงินสด แต่ในทางตรงกันข้ามการใช้บัตรเครดิต มีข้อเสียอยู่ด้วย ถ้าผู้ถือบัตรใช้จ่ายผ่านบัตร อย่างไม่ระมัดระวัง กล่าวคือการใช้จ่ายเกินตัวมากเกินไปจนไม่มีกำลังในการชำระคืน หรือถ้าไม่มีวินัยในการชำระคืนจะถูกธนาคารเรียกเก็บเบี้ยปรับ และดอกเบี้ยที่สูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่นข้อแนะนำในการถือบัตรเครดิตให้ถือบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินที่มีค่าธรรมเนียม หรือดอกเบี้ยต่ำที่สุด หรือมีไว้หลายธนาคารได้ เพื่อสำรองไว้ในยามฉุกเฉิน แต่ควรเลือกใช้ใบที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเลือกที่เมนูด้านบน  เพื่อเปรียบเทียบค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ย และของสมนาคุณของบัตรเครดิต ของผู้ให้บริการทุกรายได้ทันที

ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันปกติตามความต้องการ เพียงแต่เปลี่ยนรายการใช้จ่ายจากเงินสดมาเป็นบัตรเครดิตแทน ไม่ควรใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากปกติ เพราะเหตุผลเพียงว่ามีบัตรเครดิต แล้วใช้จ่ายอะไรก็ได้ ซึ่งความจริง คือเงินของเราที่จะต้องจ่ายธนาคาร ในอนาคตที่แพงด้วย ถ้าจ่ายตามกำหนดเวลาไม่ได้ควรจดจำรอบบัญชีบัตรเครดิตแต่ละใบให้แม่นเพราะผู้ถือบัตรจะได้ประโยชน์ เรื่อง ระยะเวลาการจ่ายคืน สูงสุดถึง 15-55 วันขึ้นอยู่กับวันที่ใช้ เพราะถ้าผู้ถือบัตรใช้ช่วงต้นรอบบัญชีก็จะได้เครดิตนาน ถ้าใช้จ่ายช่วงปลายรอบบัญชีก็จะต้องจ่ายในรอบเวลาที่สั้นลง
***หลีก เลี่ยงการรายการที่มีค่าธรรมเนียมเช่นการกดเงินสดฉุกเฉิน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จากการใช้ซื้อสินค้า มากเช่น ถ้าเบิก 5,000 บาทในรอบจะเสียค่าใช้จ่ายเบิกเงินสด ประมาณ 250 บาท บวกดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย ในรอบอีกตามอัตราที่ทางธนาคารกำหนด และจะส่งผลต่อประวัติการใช้ที่ไม่ค่อยดีนักในระยะยาวจดจำวันที่จะต้องชำระคืนธนาคารให้ได้เพราะรอบการจ่ายคืนจะใกล้เคียงกันทุก เดือน และรักษาเวลา ในการชำระคืนให้ได้ ไม่ควรชำระล่าช้าเกินเวลาที่กำหนด เพราะจะส่งผลต่อประวัติการชำระไม่ดี และจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกมากในเรื่องค่าธรรมเนียมการชำระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น