วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อุกอาจ! 3 โจรใช้ปิกอัพดึงตู้เอทีเอ็ม แบงก์กรุงเทพ ศรีราชา หลุดกระจุย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 มิถุนายน 2555 14:06 น.


อุกอาจ! 3 โจรใช้ปิกอัพดึงตู้เอทีเอ็ม แบงก์กรุงเทพ ศรีราชา หลุดกระจุย




ศูนย์ข่าวศรีราชา - 3 คนร้ายฉวยโอกาสตอนเช้ามืด ใช้เชือกผูกตู้เอทีเอ็ม แบงก์กรุงเทพฯ สาขาศรีราชา โยงกับรถปิกอัพ แล้วขับรถดึงตู้เอทีเอ็มจนหลุดจากฐาน โชคดีชาวบ้านตื่นมาเห็น คนร้ายรีบทิ้งรถและตู้เอทีเอ็ม หลบหนีไป เผยภายในตู้มีเงินกว่า 5 ล้าน

วันนี้ (14 มิ.ย.) พ.ต.ท.ธีรพล กิจยะกานนท์ สารวัตรเวร สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ต่ำกว่า 3 คนใช้รถยนต์ปิกอัพเป็นยานพาหนะ พยายามที่จะโจรกรรมตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านปีเตอร์ไบค์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายรถจักรยาน ตั้งอยู่เลขที่ 555/8 ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบแต่เพียงตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ล้มคว่ำอยู่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 2596 จังหวัดระยอง โดยมีเชือกไนลอนคล้องอยู่กับตู้เอทีเอ็ม และผูกติดกับตัวรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ส่วนกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงประมาณเช้ามืด กลุ่มคนร้ายได้เข้ามากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว จากนั้นได้เดินไปหยิบเชือกมาคล้องตู้เอทีเอ็ม และถอยหลังรถยนต์กระบะเข้ามาบริเวณใกล้กับตู้เอทีเอ็ม จากนั้นได้นำเชือกที่คล้องอยู่กับตู้เอทีเอ็ม เอามาผูกกับตัวรถยนต์ปิกอัพ พร้อมกับเร่งเครื่องรถอย่างแรงเพื่อดึงตู้เอทีเอ็มให้หลุดออกจากฐาน จนตู้เอทีเอ็มหลุดออกมาและล้มคว่ำเสียงดังสนั่น ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงได้เปิดประตูบ้านออกมาดูกันหลายบ้าน พร้อมร้องเอะอะโวยวาย

กลุ่มคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงได้ทิ้งรถหลบหนีกันไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ แต่คนร้ายก็หลบหนีไปหมดแล้ว ได้ยึดรถปิกอัพที่จอดทิ้งไว้เอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางมาเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้ายที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวกลุ่มคนร้ายรายนี้ต่อไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของธนาคารกรุงเทพ มารับกล่องบรรจุเงินภายในตู้เอทีเอ็มกว่า 5 ล้านบาท นำไปเก็บรักษาไว้ต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ได้สืบทราบว่า นายจำลอง ชดจอหอ อายุ 45 ปีผู้รับเหมางานเหล็กทุกชนิด เป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 2596 จังหวัดระยอง ที่ใช้ก่อเหตุ จึงเชิญตัวมาทำการสอบสวน

ในเบื้องต้น นายจำลองให้การว่า ตนเองมีลูกน้องกว่า 20 คน โดยรถยนต์ได้ปล่อยให้ลูกน้องนำไปใช้ทำงานรับเหมาตามสถานที่ต่างๆ โดยตนเองไม่รู้ไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะสืบสวนติดตามหาตัวลูกน้องตัวแสบของนายจำลองมาทำการสอบสวน เพื่อหาตัวคนลงมือก่อเหตุต่อไป คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้


ที่มา  http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000073000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น