วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บลจ.บัวหลวงโชว์ผลตอบแทนกองทุน "บัวหลวงโกลบอลเฮลท์แคร์" ย้อนหลัง 3 เดือนแรกกว่า 8.31%

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์  วันที่ 8 พฤษภาคม 2555 18:19

บลจ.บัวหลวงโชว์ผลตอบแทนกองทุน "บัวหลวงโกลบอลเฮลท์แคร์" ย้อนหลัง 3 เดือนแรกกว่า 8.31%



นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) กล่าวว่า หุ้นในกลุ่ม Health Care จะเป็น "Super Sector" สำหรับทศวรรษนี้ เนื่องจากได้ประโยชน์จากสัดส่วนของกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่พัฒนาแล้ว รวมถึงจะได้ประโยชน์จากช่วงอายุที่ยืนยาวขึ้น และจะได้ประโยชน์จากโรคร้ายและโรคแปลกใหม่ที่มีมากขึ้น กองทุนนี้จึงเหมาะสมสำหรับผู้แสวงหาผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ไม่ใช่กลุ่มที่คาดหวังผลตอบแทนสูงเพียงระยะสั้นๆ
การที่ประชากรสูงอายุมีอัตราส่วนเพิ่มมากขึ้นทุกที ทำให้ความต้องการรักษาสุขภาพสูงขึ้นตามไปด้วย บริการทางการแพทย์และสุขภาพจึงเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายทางสุขภาพของประชาชนเป็นหนึ่งในประเด็น ซึ่งนักการเมืองและภาครัฐให้ความสำคัญมากที่สุด ดังที่ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนมากให้ความสนับสนุนทางนโยบายประกันสุขภาพอย่างมาก เพื่อให้ประชากรมีโอกาสเข้าถึงและใช้บริการทางสุขภาพขั้นพื้นฐานได้ ตัวอย่างที่เด่นชัด คือ แผนการปฏิรูปแผนสุขภาพในสหรัฐ ซึ่งในปีพ.ศ. 2553 ประเทศสหรัฐอเมริกาออกแผนปฏิรูปสุขภาพระยะ 10 ปี มุ่งเน้นการครอบคลุมการรักษาสุขภาพและการแพทย์แก่ชาวอเมริกันอย่างทั่วถึง ซึ่งความท้าทายของแผนดังกล่าว คือ การควบคุมค่าใช้จ่ายทางสุขภาพของรัฐบาลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการจัดสรรงบประมาณให้กับประเภทของธุรกิจต่างๆ ภายใต้อุตสาหกรรม Health Care เช่น บริษัทยา ไบโอเทค และโรงพยาบาล เป็นต้น จากแผนดังกล่าว ในปีพ.ศ.2561 คนอเมริกันจะสามารถซื้อและใช้บริการทางสุขภาพได้อย่างทั่วถึง จากการเติบโตของอุตสาหกรรม Health Care ซึ่งความต้องการที่เพิ่มขึ้นย่อมจะทำให้หลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต
สำหรับในปีนี้ บลจ.บัวหลวง มองว่า ถึงแม้ความเสี่ยงของเศรษฐกิจของยุโรปยังคงอยู่ แต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาจะส่งผลบวกอย่างมากต่อพอร์ตการลงทุน เพราะไม่ว่า Democrat หรือ Republican (หากตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็น Mitt Romney) จะชนะการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็สนับสนุนการปฏิรูปแผนสุขภาพด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งน่าจะยิ่งทำให้นโยบายประกันสุขภาพครอบคลุมจำนวนผู้มีประกันสุขภาพมากยิ่งขึ้น
"กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลเฮลท์แคร์" เน้นการลงทุนเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (Feeder Fund) ในหน่วยของกองทุนรวม Wellington Management Portfolios (Dublin) Plc.Global Health Care Equity Portfolio ซึ่งเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่มีลักษณะเป็นประเภท Retail Fund ที่มีนโยบายลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Health Care ซึ่งบริหารและจัดการโดย Wellington International Management Company Pte Ltd
ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการลงทุนและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ สาขาธนาคารกรุงเทพ หรือ โทร.1333 หรือ บลจ.บัวหลวง จำกัด โทร. 0 2674 6488    กด 8






ที่มา  http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20120508/450660/บัวหลวงโกลบอลเฮลท์แคร์ย้อนหลัง3เดือน8.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น